Viện chăm sóc bầu, sau sinh cao cấp

Green House Spa

Các cách trị ốm nghén khi thai 2 tháng đầu?

Tác giả: Tai Ho Ngày đăng: 19-01-2020

Ốm nghén là dấu hiệu mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng đều gặp phải trong thời kỳ đầu mang thai. Làm thế nào để trị ốm nghén khi mang thai 2 tháng đầu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các tuyệt chiêu dưới đây.

Ốm nghén khi mang thai

Rất nhiều chị em phải khổ sở vì tình trạng ốm nghén khi mang thai. Tuy nhiên đây là triệu chứng bình thường của thai kỳ. Có những mẹ bầu có dấu hiệu ốm nghén chỉ thoáng qua nhưng lại có người bị ốm nghén rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

/uploads/tin-tuc/1579391713-tri-om-nghen-khi-mang-thai.jpg

Ốm nghén khi mang thai khiến cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi, có cảm giác buồn nôn hoặc nôn, chán ăn. Thông thường sau khi kết thúc 3 tháng đầu thai kỳ, cơn ốm nghén sẽ giảm dần, mẹ sẽ bắt đầu cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp tình trạng ốm nghén kéo dài đến tận sinh nở. 

Trị ốm nghén khi thai 2 tháng đầu

Trong 2 tháng đầu, nếu bạn có dấu hiệu ốm nghén thì hãy áp dụng các cách dưới đây:

1. Trị ốm nghén với gừng

Gừng được coi là một trong những cách trị ốm nghén hiệu quả khi mang thai. Gừng có tính cay giúp chống nôn nhờ củng cố hệ tiêu hóa và giảm tiết axit có trong dạ dày. Hơn nữa, mùi vị của gừng thơm sẽ làm lấn át các mùi khó chịu. 

/uploads/tin-tuc/1579391713-tri-om-nghe-voi-gung.jpg

Trị ốm nghén với gừng

Cách thực hiện: Lấy 1 củ gừng rửa sạch rồi cắt lát mỏng hãm với 1 ly nước ngâm khoảng 10 phút để uống. Bạn có thể cho thêm 1 thìa mật ong để uống vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn có thể mua trà gừng pha sẵn để uống.

2. Dùng chanh để trị ốm nghén

Chanh là một thực phẩm làm giảm cơn ốm nghén đang hành hạ mẹ bầu hiệu quả nhất. Mẹ chỉ cần lấy một quả chanh tươi tách lấy vỏ để ngửi hoặc ngâm với nước ấm để uống sẽ giúp chống nôn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng vỏ cam, quýt, bưởi để thay thế đều được. 

3. Cá diếc + sa nhân 

Chuẩn bị một con cá diếc và 3g sa nhân, gia vị đầy đủ. Cá làm sạch rồi đem hầm, cho sa nhân vào tắt bếp. Món ăn này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu, giảm nôn do ốm nghén hiệu quả. Mỗi tuần bạn nên ăn 2 - 3 lần để cải thiện tình trạng ốm nghén nhé. 

4. Lê + Đinh hương

Lấy một trái lê rửa sạch rồi khoét lỗ cho 5 đinh hương vào, đun sôi khoảng 10 phút. Mỗi tuần ăn 1 - 2 sẽ trị ốm nghén và chữa chứng tức ngực cho mẹ bầu. 

/uploads/tin-tuc/1579391712-an-le-giam-non-bau.jpg

Ăn lê thường xuyên sẽ giúp chống nôn


5. Ăn chuối

Ốm nghén khi mang thai 2 tháng có thể là do mẹ thiếu kali. Chuối sẽ là vị cứu tinh giúp mẹ cải thiện tình trạng khó chịu này. Trong chuối có đến 40% kali, cung cấp lượng kali thiếu hụt cho cơ thể nhờ đó, bạn sẽ giảm ốm nghén. Mỗi ngày bạn nên ăn 1 quả chuối nhé.

Một số lưu ý khi trị ốm nghén 

Ngoài các cách trên, mẹ ầu nên làm những điều sau đây để tránh bị chứng ốm nghén: 

  • Không ăn thức ăn có mùi tanh, đồ cay nóng.

  • Không để bụng đói, cũng không nên ăn quá no, hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày.

  • Không nên thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, khó tiêu.

  • Bổ sung thêm chất sắt, canxi, vitamin cần thiết để thai nhi phát triển và giúp mẹ tăng sức đề kháng. 

  • Tránh vận động nhiều, nghỉ ngơi thư giãn.

  • Uống nhiều nước.

  • Kiểm tra thai định kỳ. 

Nếu bước qua 3 tháng đầu mà tình trạng ốm nghén vẫn còn, mẹ có thể áp dụng biện pháp massage. Với phương pháp xoa bóp bấm nguyệt kết hợp với liệu pháp massage Nhật Bản sẽ xóa tan sự mệt mỏi khó chịu của mẹ. Mẹ có thể tìm hiểu thêm dịch vụ chăm sóc mẹ bầu tại Green House.

Trị ốm nghén khi mang thai 2 tháng đầu bằng các thực phẩm trên vừa an toàn và bổ sung thêm dưỡng chất cho thai nhi. Hãy áp dụng các cách trên để cải thiện triệu chứng ốm nghén của mình tại nhà nhé.

0905.38.96.96