Viện chăm sóc bầu, sau sinh cao cấp

Green House Spa

Đau bụng khi mang thai 1 tháng có sao không?

Tác giả: Tai Ho Ngày đăng: 17-01-2020

Nhiều bà mẹ khi mang thai thường có cảm giác bị đau bụng râm râm ở bụng dưới. Vậy đau bụng khi mang thai 1 tháng có sao không? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây đau bụng trong thời gian đầu mang thai nhé.

Đau bụng khi mang thai 1 tháng có sao không?

Theo các chuyên gia, trong tháng đầu mang thai thì hiện tượng đau bụng râm râm là hoàn toàn bình thường. Sau khi quá trình thụ thai diễn ra thì trứng được thụ tinh và nhanh chóng di chuyển vào tử cung để làm tổ. Quá trình làm tổ có thể gây ra hiện tượng đau bụng dưới râm râm. Tình trạng này sẽ giảm dần khi phôi đã vào được tử cung và làm tổ.

/uploads/tin-tuc/1579228548-dau-bung-khi-mang-thai.jpg

Đau bụng khi mang thai 1 tháng có sao không?

Thông thường triệu chứng đau bụng dưới sẽ kéo dài trong 1 - 2 tuần đầu và sẽ giảm dần khi bào thai đã được thụ tinh. Bước qua những tháng kế tiếp khi thai nhi lớn dần thì cảm giác đau bụng vẫn có thể xuất hiện. Nguyên nhân là do thai nhi chèn ép gây áp lực lên dây chằng. Hơn nữa, cảm giác đau bụng còn có thể xuất hiện vào tháng cuối khi dịch vị tăng gây đầy bụng. 

Đau bụng dưới khi nào cần đi bác sĩ?

Nếu thấy đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng bất thường dưới đây thì hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra:

  • Đau dai dẳng

  • Có dấu hiệu chảy máu

  • Sốt cao

  • Ớn lạnh

  • Ra dịch âm đạo

  • Buồn nôn và ói mửa

  • Tiểu khó, có lẫn máu.

Một số cách giúp mẹ giảm đau bụng khi mang thai 1 tháng

1. Nghỉ ngơi, thư giãn

Khi mang thai 1 tháng, cơ thể mẹ thường hay mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy, tốt nhất mẹ hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc. Khi thấy đau bụng dưới, mẹ cần ít đi lại, ngồi xuống nhấc chân lên sẽ cảm thấy dễ chịu. 

2. Đi lại nhẹ nhàng, không ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu cũng gây áp lực cho bụng dưới, tốt nhất mẹ đi lại nhẹ nhàng. Trường hợp nếu mẹ làm văn phòng thì khoảng 1 tiếng, mẹ đứng dậy đi lại thư giãn rồi hãy tiếp tục làm việc. 

3. Uống nhiều nước

Nước mang lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu. Nước cung cấp ion cần thiết có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau bụng dưới khi mang thai. Vì vậy, mẹ hãy bổ sung mỗi ngày 2 lít nước mỗi ngày nhé. 

/uploads/tin-tuc/1579228549-uong-nhieu-nuoc.jpg

Uống nhiều nước khi mang thai rất tốt

4. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện. Mẹ nên ăn các thức ăn có chứa canxi, sắt, chất xơ,.... Ngoài ra, tránh các món kiêng không được ăn như rau ngót, măng tây, nhãn hay đồ cay nóng vì chúng có thể là thủ phạm gây đau bụng dưới. 

5. Chườm nóng

Một cách khác có thể giúp mẹ giảm đau bụng dưới khi mang thai là chườm nóng. Mẹ lấy khăn chườm nóng lên bụng dưới, lăn nhẹ nhàng. 

6. Massage nhẹ nhàng

Massage nhẹ nhàng cũng là giải pháp giúp mẹ bầu thư giãn và hỗ trợ điều trị đau bụng dưới. Việc massage sẽ tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu, xóa tan cơn đau râm râm khi mang thai 1 tháng. Mẹ có thể tham khảo thêm dịch vụ massage bầu tại Green House để được chăm sóc tốt hơn.

/uploads/tin-tuc/1569295865-massage-bau.jpg

Massage bầu nhẹ nhàng giúp giảm đau bụng

Trên đây là những thông tin giúp mẹ bầu hiểu rõ hơn nguyên nhân gây đau bụng khi mang thai 1 tháng. Mẹ hãy áp dụng các mẹo giảm đau bụng dưới mà chúng tôi gợi ý để giảm đau.

0905.38.96.96